BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

HỆ THỐNG THÔNG TIN BỘ VỚI NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP

Thủ tục hưởng chế độ hỗ trợ khi có người thân đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài tử vong

16/12/2019

Ông Trần Anh Tuấn – Hải Dương hỏi về thủ tục để hưởng hỗ trợ trong trường hợp có người nhà đi làm việc ở nước ngoài qua công ty XKLĐ nhưng không may đã tử vong trong khi làm việc ở nước ngoài.

Vấn đề này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Theo quy định tại điểm a, khoản 3 Điều 3 Quyết định số 144/2007/QĐ-TTg ngày 31/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ thì thân nhân người lao động bị tử vong trong thời gian làm việc ở nước ngoài được hỗ trợ mức 10 triệu đồng/ trường hợp.

Theo quy định tại điểm a, khoản 3, Mục II Thông tư liên tịch số 11/2008/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 21/07/2008 thì thân nhân người lao động bị tử vong cần chuẩn bị các giấy tờ sau: đơn đề nghị hỗ trợ rủi ro có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về hộ khẩu của người lao động và quan hệ giữa người được ủy quyền và người lao động (theo mẫu tại phụ lục số 6b) gửi Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước kèm theo bản phô tô giấy chứng tử của người lao động hoặc xác nhận của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Thân nhân người lao động bị tử vong nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ về Quỹ Hỗ trợ Việc làm ngoài nước, tầng 5 tòa nhà Cục Quản lý lao động ngoài nước, địa chỉ 41B đường Lý Thái Tổ, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn kiếm, TP Hà Nội (sđt: 024.38249517)