Chế độ cho người lao động bị bệnh nghề nghiệp
10/06/2024
Đối với nội dung câu hỏi của chị Nguyễn Thị Thỏa, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội được trao đổi như sau:
- Điều 14 của Thông tư số 28/2021/TT- BLĐTBXH ngày 28/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định: “Các đối tượng có tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc được bồi thường, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định tại Mục 2 Chương III Luật An toàn, vệ sinh lao động và Chương II Thông tư này thì cũng được xem xét hưởng chế độ bảo hiểm xã hội về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp quy định tại Mục 3 Chương III Luật An toàn, vệ sinh lao động và Chương III của Thông tư này”;
- Điểm a khoản 9 Điều 2 Thông tư số 11/2021/TT-BLĐTBXH ngày 30/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thuộc Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh và Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội thuộc Uỷ ban nhân dân cấp huyện) quy định Sở Lao động – Thương binh và Xã hội: “Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi trong phạm vi địa phương; Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”. Do đó, các nội dung cần hướng dẫn về tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, quý Công dân cung cấp thông tin chi tiết và gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội địa phương.